การลงทะเบียนใช้งาน JOOX แบบฟรี และแบบจ่ายค่าบริการรายเดือน (VIP) ต่างกันอย่างไร?
ความแตกต่างโดยทั่วไประหว่างการลงทะเบียนใช้งานแบบฟรี และแบบจ่ายค่าบริการรายเดือน หรือแบบ VIP คือ การมีโฆษณาคั่นระหว่างการใช้งาน คุณภาพเสียง และสิทธิ์ในการรับฟังเพลงจากค่ายเพลงต่างๆ หากคุณสมัครใช้งานฟรี คุณสามารถเข้าใช้งาน JOOX ได้ทุกฟังก์ชั่นโดยไม่จำกัดเวลา คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับเพลงนับล้านๆ เพลงภายในแอปเดียว (ยกเว้นเพลงพิเศษที่มีคำว่า VIP กำกับอยู่) โดยที่คุณไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในทางกลับกัน คุณจะต้องรับฟังโฆษณาคั่นระหว่างเพลง ขณะที่ผู้ใช้บริการแบบจ่ายค่าบริการรายเดือนจะสามารถเข้าถึงจำนวนเพลงที่มากกกว่า ด้วยคุณภาพเสียงที่สูงกว่า และไม่ต้องรับฟังโฆษณาคั่น
รูปแบบการใช้งานสำหรับผู้ใช้งานแบบฟรี และผู้ใช้งานแบบจ่ายค่าบริการรายเดือน (VIP)
|
ฟรี
|
VIP
|
On-demand play
|
มี
|
มี
|
ฟังเพลงจากระบบ offline
|
มี
|
มี
|
โฆษณาระหว่างการใช้งาน
|
มี
|
ไม่มี
|
คุณภาพเสียง
|
มาตรฐาน
|
คุณภาพสูง
|
เนื้อเพลงคาราโอเกะ
|
มี
|
มี
|
Music Library
|
3.5 ล้านเพลง
|
3.5 ล้านเพลง + เพลงพิเศษ
|
ต้องมีค่าใช้จ่ายในการใช้งาน JOOX หรือไม่?
คุณไม่จำเป็นต้องเสียค่าบริการในการใช้งาน JOOX แต่อย่างใด หากคุณลงทะเบียนการใช้งานแบบฟรี คุณสามารถฟังเพลงจาก JOOX ได้อย่างไม่จำกัดเวลา โดยคุณสามารถค้นหา และฟังเพลงไทยและสากลได้มากกว่า 3.5 ล้านเพลง รวมถึงรับฟังเพลงกว่า 100 playlist และสถานีวิทยุต่างๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ คุณยังสามารถดาวน์โหลดเพลงแบบออฟไลน์ (Offline) มาเก็บไว้ในเครื่องเพื่อฟังภายหลัง (เฉพาะเพลงที่ไม่มีสัญลักษณ์ VIP ระบุไว้) ทำให้คุณสามารถฟังเพลงจากโทรศัพท์ในเวลาที่ไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตได้อีกด้วย ช่วยให้คุณประหยัดปริมาณการใช้งานอินเตอร์เน็ต แต่หากคุณต้องการรับฟังเพลงโปรดโดยไม่มีโฆษณามาขัดจังหวะ รวมไปถึงการเลือกคุณภาพเสียงที่ดีกว่า และการเลือกดาวน์โหลดเพลงมาฟังได้อย่างไม่จำกัดแม้ไม่ได้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต คุณสามารถสมัครการใช้งานในรูปแบบ VIP แบบจ่ายค่าบริการรายเดือนตามวิธีการที่ระบุไว้ หรือร่วมกิจกรรมกับเราในแอปพลิเคชั่น ในหน้า “My Account” เพื่อรับแอคเคาท์ VIP ไปใช้ฟรีๆ
ขณะที่ฟังเพลงจาก JOOX ปริมาณการใช้งานอินเตอร์เน็ตจะเพิ่มขึ้นหรือไม่?
หากคุณต้องการประหยัดปริมาณการใช้งาน 3G/4G คุณสามารถดาวน์โหลดเพลงโปรด หรือ playlist ที่คุณชื่นชอบเก็บไว้ได้ในขณะที่เชื่อมต่อกับระบบ Wi-fi ฟังก์ชั่นนี้รองรับการใช้งานจากผู้ใช้งานทุกประเภท แม้ว่าคุณจะลงทะเบียนการใช้งานฟรี (ยกเว้นเพลงที่มีสัญลักษณ์ VIP ระบุไว้)
หากต้องการใช้งานแบบ JOOX VIP จะต้องทำอย่างไร?
คุณสามารถสมัครใช้งานแบบ VIP ได้ฟรี โดยคลิกที่รูปโปรไฟล์ของคุณเพื่อเข้าไปที่หน้า “My Account” จากนั้นปฏิบัติตามกิจกรรมพิเศษที่ได้แจ้งเอาไว้ในแอป หรือเลือกชำระค่าบริการรายเดือนเพื่อใช้งานแบบ VIP ก็ได้เช่นกัน เพียงเข้าไปที่ Purchase VIP โดยคุณสามารถชำระเงินผ่าน App Store หรือบัญชี Google Play เมื่อคุณได้รับการยืนยันการชำระเงินเรียบร้อยแล้ว คุณจะสามารถใช้งาน JOOX VIP ได้ทันที
จะทราบได้อย่างไรว่ามีระยะเวลาในการใช้งาน JOOX VIP เหลืออีกเท่าไหร่ ?
คุณสามารถตรวจสอบวันหมดอายุของการใช้งานระบบ VIP ได้โดยดูวันหมดอายุใต้รูปโปรไฟล์ของคุณ หรือคลิกที่รูปโปรไฟล์ของคุณเพื่อเข้าไปยัง “My Account”
ทำไมจึงไม่สามารถใช้งานในระบบ VIP ได้หลังจากชำระเงินแล้ว?
ความขัดข้องด้านระบบเน็ตเวิร์คอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ คุณสามารถลองใช้งานอีกครั้งได้ด้วยการออกจากระบบ และล็อกอินเพื่อใช้งานใหม่ ระบบ VIP จึงจะสามารถใช้งานได้ หากยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ โปรดติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าที่ support@joox.co.th
มีวิธีใดบ้างที่จะสามารถใช้งานระบบ VIP ได้ฟรี ?
JOOX ได้เตรียมกิจกรรมพิเศษๆ ในแอปเอาไว้ให้คุณร่วมสนุก เพื่อให้คุณสามารถใช้งาน JOOX VIP แบบฟรีๆ ได้เมื่อปฏิบัติตามกิจกรรมที่เรากำหนดไว้ เข้าไปดูกิจกรรมทั้งหมดได้ง่ายๆ แค่คลิกที่รูปโปรไฟล์ของคุณเพื่อเข้าสู่หน้า “My Account” จากนั้นทำตามคำแนะนำที่ระบุไว้เพื่อรับสิทธิการใช้งาน VIP ฟรี
ทำไมจึงไม่สามารถใช้แอคเคาท์ VIP ได้หลังจากร่วมกิจกรรมกับ JOOX แล้ว?
หลังจากที่คุณเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษเพื่อแลกกับ JOOX VIP แอคเคาท์ฟรีแล้ว คุณอาจจะต้องรอระบบในการตอบรับเป็นเวลา 24 ชั่วโมง ก่อนที่จะได้รับข้อความยืนยันการใช้งาน
JOOX มีชาร์ตเพลงประเภทใดให้เลือกบ้าง และจะสามารถหาได้อย่างไร?
ในหน้า DISCOVER คลิกที่ JOOX Top Chart เรามีชาร์ตเพลงต่างๆ ให้คุณเลือกดังนี้
- Joox Top 100 Chart
- Top 50 Thai Songs
- Top 50 Inter Songs
- Top 50 Thai Indie
- Top 50 Lukthung
JOOX Top Charts มีการจัดอันดับอย่างไร?
JOOX Top Charts จัดอันดับโดยการนับจำนวนคลิกของแต่ละเพลงที่สมาชิกของ JOOX คลิกเพื่อฟังเพลงนั้นๆ
Playlist คืออะไร?
Playlists คือการจัดลิสต์เพลงที่มีศิลปินที่แตกต่างกันจากหลากหลายอัลบั้ม โดยทีมงานของ JOOX จะจัดเพลงให้มีธีมต่างๆ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งาน JOOX ฟังเพลงโปรด พร้อมกับได้ฟังเพลงใหม่ๆ อย่างง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น โดยที่คุณไม่ต้องค้นหาเพราะเราได้คัดเลือก และจัดเพลงฮิตๆ ไว้ให้คุณใน Playlist เรียบร้อยแล้ว
Theme Playlist คืออะไร?
คือ Playlist ในหน้า DISCOVER และ PLAYLIST CATEGORY ที่จัดสรรโดยทีมงานของ JOOX โดยจะมีการจัดเพลงให้เข้ากับธีมต่างๆ อาทิ “Working out”, “Cooking at Home” หรือ “Wake up Happy” โดยจะมีหลายร้อย Playlist ให้คุณได้เลือกตามกิจกรรมที่คุณกำลังทำ หรืออารมณ์ความรู้สึกของคุณ
JOOX เรดิโอ คืออะไร?
JOOX เรดิโอ คือสถานีวิทยุที่จัดเพลงยาวติดต่อกัน 2-3 ชั่วโมง ภายใต้ธีมต่างๆ และประเภทของเพลง ซึ่งเป็นวิธีการที่ง่ายและสะดวกในการเริ่มต้นฟังเพลง โดยคุณไม่จำเป็นต้องเลือกอัลบั้ม ศิลปิน หรือ Playlist ถัดไปให้ยุ่งยาก แค่นั่งฟังเฉยๆ และสนุกไปกับเพลงที่เราเลือกให้
จะหาสถานีวิทยุที่เคยฟังไปแล้วได้อย่างไร?
JOOX จะบันทึกสถานีวิทยุที่คุณเคยฟังเอาไว้ เมื่อคุณต้องการฟังสถานีเดิมอีกครั้ง ก็แค่เข้าไปที่หน้า RADIO และเลือก “Recent”
จะหาเนื้อเพลงจาก JOOX ได้ที่ไหน?
ขณะที่คุณกำลังฟังเพลง คลิกไปบนแผ่นเสียงทีมีชื่อเพลงที่คุณต้องการ ซึ่งจะหมุนอยู่บริเวณซ้ายล่างของหน้าจอ ระบบจะนำคุณเข้ามายังหน้า Player หากมีเนื้อเพลงจัดเตรียมสำหรับเพลงนั้นๆ เนื้อเพลงจะปรากฎอยู่ด้านล่างของหน้าปกอัลบั้มที่กำลังหมุนอยู่ ให้คุณร้องตามได้เลยทันที
จะหาศิลปิน อัลบั้ม และเพลงโปรดได้อย่างไร?
คุณสามารถใส่ชื่อศิลปิน อัลบั้ม และเพลงต่างๆ ในช่องค้นหา ซึ่งจะอยู่บริเวณด้านบนของหน้า DISCOVER เพื่อค้นหาสิ่งที่คุณต้องการ
เพราะอะไรจึงหาศิลปิน อัลบั้ม และ เพลงที่ต้องการไม่พบ?
ลองเปลี่ยนคำที่ใช้ค้นหาหลายๆ รูปแบบ วิธีการนี้จะช่วยให้คุณค้นหาศิลปิน อัลบั้ม และเพลงโปรดในฐานข้อมูลที่มีเพลงรวมไว้กว่า 3 ล้านเพลงได้ อาจมีในบางกรณีที่คุณหาสิ่งที่คุณต้องการไม่เจอ ซึ่งทาง JOOX ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ โดยคุณสามารถกลับมาใหม่เพื่อค้นหาเพลงอีกครั้ง เนื่องจากเรามีเพลงที่เพิ่มเติมเข้าไปใหม่ทุกวัน หรือสามารถแจ้งมายังทีมงานได้ว่ามีศิลปิน อัลบั้ม หรือเพลงใดที่คุณค้นหาไม่เจอ เพื่อที่เราจะได้พยายามนำสิ่งที่คุณต้องการเข้ามาเพิ่มเติมไว้ให้คุณ ส่งความคิดเห็นของคุณมายังเราได้เพียงคลิกเข้าไปที่ MY MUSIC -> Settings icon (ไอคอนรูปฟันเฟือง) -> Feedback หรือ ส่ง e-mail มาที่ Support@joox.co.th
สามารถนำเพลงจากโทรศัพท์มาเพิ่มไว้ใน JOOX ได้หรือไม่?
คุณสามารถนำเพลงที่คุณมีอยู่แล้วในโทรศัพท์เข้าไปฟังใน JOOX ได้ โดยตั้งค่าให้ JOOX เป็นแอปหลักในการเล่นเพลงต่างๆ ในโทรศัพท์ของคุณ ทำให้คุณสามารถฟังได้ทั้งเพลงเดิมที่มีอยู่ในโทรศัพท์ และเพลงที่เพิ่งดาวน์โหลดจาก JOOX ได้ง่ายๆ ภายในแอปเดียว เพียงแค่เข้าไปที่ "MY MUSIC ->Imported Songs ->Scan Music Library" หรือ คลิกที่ปุ่ม scan ที่ด้านบนขวา เมื่อเพลงต่างๆ ที่เข้าไปสู่ระบบจะได้รับการจัดเรียงตามชื่อเพลง ชื่อศิลปิน และชื่ออัลบั้ม สะดวกแก่การค้นหา
สามารถบันทึกเพลงโปรดเพื่อฟังทีหลังได้หรือไม่?
คุณสามารถบันทึกเพลงโปรดของคุณ (หรือสร้าง Playlist ใหม่) ได้ด้วยการคลิกที่ "…" ที่อยู่บริเวณขวามือในหน้าเพลง อัลบั้ม หรือ Playlist หากอยู่ในหน้า Player คุณสามารถคลิกปุ่มรูปดาว เพื่อเพิ่มเพลง หรือ Playlist ที่คุณชื่นชอบ (หรือสร้าง playlist ใหม่)
สามารถบันทึก playlist ที่ชอบ และ ชาร์ตเพลงฮิต ได้หรือไม่?
คุณสามารถบันทึก Playlist หรือ ชาร์ตเพลงฮิตด้วยการคลิกที่ปุ่มรูปดาว ที่อยู่บนหน้า Playlist หรือชาร์ตเพลงฮิต
จะลบเพลงที่บันทึกไว้ได้อย่างไร?
เพียงเข้าไปในหน้า MY MUSIC เข้าไปยัง Playlist ที่คุณต้องการลบเพลงออก และคลิกที่ปุ่ม "…" ที่อยู่บริเวณด้านขวาของเพลงที่คุณต้องลบทิ้ง กดปุ่ม “Delete” หากคุณต้องการลบเพลงที่บันทึกแบบ Offline เข้าไปที่หน้า MY MUSIC และเข้าไปที่ “Offline Songs” และ ทำตามขั้นตอนเดียวกัน
จะสร้าง Playlist ของตัวเองได้อย่างไร?
คุณสามารถสร้าง Playlist ได้ตามขั้นตอนต่อไปนี้:
- ในขณะที่ฟังเพลง คลิกบนแผ่นเสียงที่กำลังหมุนอยู่บริเวณด้านล่างซ้ายของหน้าจอ เมื่อคลิกที่ชื่อเพลงระบบจะนำคุณเข้าไปสู่หน้า Player คลิกที่ปุ่มรูปดาว และเลือกปุ่ม “+ New Playlist”
- ขณะกำลังเลือกดูอัลบั้มหรือ Playlist เลือกเพลงที่คุณต้องการบันทึกไว้ใน playlist คลิกที่ปุ่ม “…” ด้านขวาของหน้าจอ และกดปุ่ม “ Add” และเลือกปุ่ม “+ New Playlist”
- ไปยังหน้า MY MUSIC และคลิกที่ “…” ตรง “My Playlists” และเลือก “New Playlist”
จะลบ Playlists ได้อย่างไร?
ไปที่ MY MUSIC เลือก “…” ในส่วนของ “My Playlists” และเลือก “Delete Playlist” เพลงที่ดาวน์โหลดและบันทึกไว้จะถูกลบไปด้วย
การฟังเพลงแบบ Offline คืออะไร?
ฟังก์ชั่นล้ำหน้าจาก JOOX ที่ให้คุณดาวน์โหลดเพลงได้โดยตรงจากแอป เพื่อให้คุณได้ฟังเพลงโดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต วิธีการนี้จะช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจาการใช้อินเตอร์เน็ต 3G/4G และช่วยให้คุณฟังเพลงได้อย่างต่อเนื่องโดยปราศจากปัญหาที่เกิดจากระบบออนไลน์ ผู้ใช้งาน JOOX แบบฟรีสามารถรับฟังเพลงแบบ Offline ได้เช่นกัน (เฉพาะเพลงที่ไม่มีสัญลักษณ์ VIP ระบุไว้) ซึ่งเป็นสิทธิ์พิเศษสำหรับผู้ใช้งานที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยเท่านั้น เพลงที่ดาวน์โหลดจาก JOOX สามารถฟังได้ผ่านแอปของ JOOX ได้เท่านั้น ไม่สามารถย้ายไฟล์ไปฟังบนคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์อื่นๆ ได้
จะดาวน์โหลดเพลงเพื่อการฟังแบบ Offline ได้อย่างไร?
ขั้นตอนในการดาวน์โหลดเพลงจาก JOOX สามารถทำได้ 2 วิธีคือ
1.ในขณะที่ฟังเพลง คุณจะเห็นแผ่นเสียงที่กำลังหมุนอยู่บริเวณด้านซ้ายล่างของหน้าจอ คลิกบนแผ่นที่มีชื่อเพลงที่คุณต้องการ ระบบจะนำคุณเข้าไปยังหน้า Player ให้คุณคลิกปุ่มสี่เหลี่ยมที่มีลูกศรชี้ลง และเลือก Playlist ที่คุณต้องการเพิ่มเพลงเข้าไป (หรือสร้าง Playlist ใหม่ขึ้นมา) หลังจากนั้นการดาวน์โหลดจะเริ่มขึ้นทันที
2.ขณะที่กำลังเลือกดูอัลบั้ม หรือ Playlist เลือกปุ่ม “…” ที่อยู่บนเพลงที่คุณต้องการดาวน์โหลด บริเวณด้านขวาของหน้าจอ และ เลือกปุ่ม “Download” เพลงของคุณจะเริ่มดาวน์โหลดทันที
จะดาวน์โหลดเพลงทั้ง Playlist และ อัลบั้มได้อย่างไร?
มี 2 ขั้นตอนที่จะช่วยให้คุณดาวน์โหลดเพลงได้ทั้ง Playlist หรือ อัลบั้ม ผ่าน JOOX
1.เมื่อเข้ามาในหน้าอัลบั้ม หรือ Playlist คลิกบนปุ่มที่มีลูกศรชี้ลง และยืนยันว่าคุณต้องการดาวน์โหลดเพลงทั้งหมด การดาวน์โหลดจะเริ่มต้นทันที
2.เมื่อเข้ามาให้หน้า MY MUSIC เข้าไปที่ “My Playlists” เข้าไปใน Playlist/Album และเลือกปุ่ม “Auto-Download”
การดาวน์โหลดเพลงมาเก็บไว้ในเครื่องจะทำให้ความจำของโทรศัพท์ลดลงไปหรือไม่?
การดาวน์โหลดเพลงจะใช้พื้นที่ความจำบนโทรศัพท์เพื่อเก็บบันทึกเพลงไว้ คุณสามารถตรวจสอบพื้นที่การใช้งานของคุณโดยเข้าไปที่ MY MUSIC -> Settings icon (ไอคอนรูปฟันเฟือง) ->General -> Clear Data “Offline songs” คือเพลงที่คุณดาวน์โหลดมาจาก JOOX ส่วน “Cached songs” คือประวัติเพลงที่คุณฟังผ่านระบบออนไลน์และถูกเก็บไว้ชั่วคราวบนโทรศัพท์เพื่อประสิทธิภาพการฟังที่ดียิ่งขึ้น คุณสามารถลบเพลงเหล่านี้ได้ด้วยการเลือกและยืนยันการลบ ซึ่งจะทำให้เพลงถูกลบออกไปจากโทรศัพท์ทันที อย่างไรก็ตาม เพลงเหล่านี้ยังคงมีอยู่ในระบบออนไลน์ให้คุณฟังได้ทุกเวลา
จะลบเพลงที่ดาวน์โหลดมาแล้วได้อย่างไร?
เข้าไปในหน้า MY MUSIC และเข้าไปใน Playlist ที่คุณต้องการลบเพลงออก คลิกที่ปุ่ม "…" บริเวณด้านขวาของเพลง และ เลือกปุ่ม “Delete” หากคุณต้องการลบเพลง Offline เข้าไปที่หน้า MY MUSIC เลือก “Offline Songs” และทำเหมือนกับวิธีข้างต้น
หากเปิด JOOX ทิ้งไว้แอปจะปิดเองหรือไม่ ?
หากคุณเล่นเพลงจาก JOOX ทิ้งไว้ JOOX จะยังคงเล่นเพลงต่อไปนานเท่าที่คุณต้องการ หากคุณไม่เล่นเพลงใดๆ เลย แอปจะปิดเองหากไม่มีกิจกรรมใดๆ เกิดขึ้นหลังการเปิดใช้แอป 10 นาที
จะแชร์เพลง อัลบั้ม และ Playlist ได้อย่างไร?
คุณสามารถแชร์เพลงกับเพื่อนได้ผ่าน JOOX ได้ 2 วิธี ดังนี้
แชร์เพลง
- ในขณะที่ฟังเพลง คุณจะเห็นแผ่นเสียงที่กำลังหมุนอยู่บริเวณด้านซ้ายล่างของหน้าจอ คลิกบนแผ่นที่มีชื่อเพลงที่คุณต้องการ ระบบจะนำคุณเข้าไปยังหน้า Player ให้คุณคลิกปุ่มสี่เหลี่ยมที่มีลูกศรชี้ขึ้นที่อยู่มุมบนขวามือ และเลือก Facebook หรือ WeChat
- หากคุณเข้ามาเลือกดูในส่วนของอัลบั้ม หรือ Playlist เลือกปุ่ม “…” ที่อยู่บนเพลงที่คุณต้องการแชร์ บริเวณด้านขวาของหน้าจอ กดปุ่ม “Share to” และเลือก Facebook หรือ WeChat
แชร์อัลบั้มหรือ Playlist
- เมื่อเข้ามาให้หน้าอัลบั้ม หรือ Playlist คลิกบนปุ่มสี่เหลี่ยมที่มีลูกศรชี้ขึ้น บริเวณด้านขวาบนของหน้าจอ
- เลือก Facebook หรือ WeChat และแชร์เพลงของคุณกับเพื่อนๆ
สามารถนำเพลงจากโทรศัพท์เข้าไปฟังใน JOOX ได้หรือไม่?
คุณสามารถนำเพลงที่คุณมีอยู่แล้วในโทรศัพท์เข้าไปฟังใน JOOX ได้ โดยตั้งค่าให้ JOOX เป็นโปรแกรมหลักในการเล่นเพลงต่างๆ ในโทรศัพท์ของคุณ ทำให้คุณสามารถฟังได้ทั้งเพลงเดิมที่มีอยู่ในโทรศัพท์ และเพลงที่เพิ่งดาวน์โหลดจาก JOOX ได้ง่ายๆ ภายในแอพเดียว เพียงแค่เข้าไปที่ "MY MUSIC ->Imported Songs ->Scan Music Library" หรือ คลิกที่ปุ่ม scan ที่ด้านบนขวา เมื่อเพลงต่างๆ ที่เข้าไปสู่ระบบจะได้รับการจัดเรียงตามชื่อเพลง ชื่อศิลปิน และชื่ออัลบั้ม สะดวกแก่การค้นหา
จะเลือกฟังเพลง อัลบั้ม หรือ playlists ได้อย่างไร?
ทุกไอคอนบนหน้า DISCOVER จะนำคุณไปยัง Playlist และ JOOX เรดิโอต่างๆ โดยคุณสามารถเลือกแบนเนอร์ หรือไอคอนใดก็ได้เพื่อเริ่มเล่นเพลงโปรดของคุณ นอกจากนี้ คุณยังสามารถค้นหาเพลง ชื่อศิลปิน หรือ ชื่ออัลบั้มโดยพิมพ์คำที่ต้องการลงบนแถบค้นหาด้านบนของหน้า DISCOVER แล้วคลิกไปยังเพลงที่คุณชอบ เพลงโปรดของคุณก็จะเริ่มเล่นทันที JOOX มีเพลงเตรียมไว้ให้สำหรับผู้ใช้งานแบบฟรีหลายล้านเพลง แต่หากเพลงใดที่มีคำว่า VIP ระบุไว้ เพลงนั้นๆ จะสามารถรับฟังได้เฉพาะผู้ใช้งานแบบ VIP เท่านั้น ซึ่งคุณสามารถเปลี่ยนมาเป็นผู้ใช้แบบ VIP ได้ด้วยการคลิกที่รูปโปรไฟล์ของคุณเพื่อเข้าไปยังหน้า “My Account” และเลือกปฏิบัติตามกิจกรรมพิเศษที่ระบุไว้ เพื่อรับสิทธิ์การใช้งานแบบ VIP ฟรี หรือเข้าไปที่ Purchase VIP เพื่อสมัครใช้งาน VIP แบบเสียค่าบริการรายเดือน
สามารถข้ามเพลงได้หรือไม่?
ขณะที่คุณกำลังฟังเพลง คุณสามารถเปลี่ยนไปฟังเพลงถัดไปได้ด้วยการกดค้างบนแผ่นเสียงที่กำลังหมุนอยู่ แล้วเลื่อนนิ้วจากซ้ายไปขวา หากต้องการกลับมายังหน้า Player เพลงนั้นๆ คุณสามารถคลิกที่แผ่นเสียงได้เช่นกัน รวมไปถึงสามารถเล่นเพลงแบบย้อนกลับหรือไปข้างหน้า และยังมีฟังก์ชั่นให้เลือกใช้อีกมากมาย
การดาวน์โหลดเพลง อัลบั้ม playlist สถานีวิทยุ หรือ ชาร์ตฮิตติดอันดับ สามารถทำได้อย่างไร?
หากคุณต้องการดาวน์โหลดเพลง เริ่มต้นด้วยการเริ่มเล่นเพลง จากนั้นคลิกไปบนแผ่นเสียงแสดงชื่อเพลงนั้นๆ ที่กำลังหมุนอยู่ ระบบจะนำคุณเข้ามาสู่หน้า Player เพียงแค่คลิกปุ่มซ้ายสุดรูปลูกศรชี้ลง คุณก็สามารถเลือก playlist ที่คุณต้องการเก็บเพลงที่กำลังจะดาวน์โหลดเอาไว้ หรือสร้าง playlist ใหม่ก็ได้หากคุณต้องการ ระบบจะเริ่มดาวน์โหลดเพลงของคุณทันที
หากคุณต้องการดาวน์โหลดเพลงทั้งอัลบั้ม เพลงทุกเพลงบน Playlist หรือเพลงทุกเพลงที่อยู่ในชาร์ทเพลงฮิต คุณสามารถทำได้โดยเข้าไปยังหน้า อัลบั้ม/Playlist/ชาร์ตเพลงฮิตที่ต้องการ และกดปุ่มลูกศรชี้ลงที่อยู่ด้านล่างปกอัลบั้มหรือ Playlist ดังกล่าว การดาวน์โหลดจะเริ่มขึ้นทันที เมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้ว คุณจะสามารถฟังเพลงเหล่านี้ได้โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตอีกต่อไป
นอกจากนี้ คุณยังสามารถตั้งค่าให้ JOOX ดาวน์โหลดเพลงของคุณเฉพาะเมื่อเชื่อมต่อ Wi-Fi เท่านั้นเพื่อประหยัดอินเตอร์เน็ต โดยเข้าไปที่ "MY MUSIC -> Settings icon (ไอคอนรูปฟันเฟือง) -> General -> Download via Wi-Fi Only" JOOX จะดาวน์โหลดเพลงของคุณผ่าน Wi-Fi เมื่อคุณตั้ง Playlist ของคุณให้ดาวน์โหลดอัตโนมัติ (Auto-Download)
สามารถเลือกระดับคุณภาพของเสียงได้ที่ไหน?
คุณสามารถเลือกคุณภาพของเสียงที่คุณต้องการสำหรับการฟังเพลงผ่านระบบออนไลน์ หรือคุณภาพของไฟล์ที่จะดาวน์โหลดได้ ด้วยการตั้งค่าที่ "MY MUSIC -> Settings icon (ไอคอนรูปฟันเฟือง) ->General ->Streaming Quality และ Download Quality" โดยคุณสามารถเปลี่ยนการตั้งค่าอื่นๆ ได้ในหน้าเดียวกันตามที่คุณต้องการ พิเศษสำหรับผู้ใช้งาน VIP คุณสามารถเลือกคุณภาพเสียงระดับ “สูง” ผ่านระบบ Wi-Fi เพื่อการรับฟังเพลงคุณภาพเสียงดีเยี่ยมที่สุดผ่านระบบออนไลน์ การตั้งค่าคุณภาพเสียงที่ต่ำลงมาเหมาะสำหรับโทรศัพท์ที่มีหน่วยความจำและความเร็วในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต (bandwidth) ที่น้อยกว่า เพื่อประสบการณ์การฟังเพลงที่ลื่นไหลยิ่งขึ้น
จะสามารถปิดการแจ้งเตือนจากระบบได้อย่างไร?
คุณสามารถปิดการแจ้งเตือนจากระบบได้ที่ "MY MUSIC -> Settings icon (ไอคอนรูปฟันเฟือง) -> General -> Non-Wi-Fi Network Alert" หากคุณปิดการแจ้งเตือนแล้ว คุณจะไม่ได้รับข้อความแจ้งเตือนใดๆ เมื่อเริ่มฟังเพลงผ่านระบบอินเตอร์เน็ท 3G/4G แต่คุณควรรับทราบว่าอาจจะมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นเมื่อคุณฟังเพลง หรือดาวน์โหลดเพลงผ่านระบบ 3G/4G
จะเปลี่ยนการตั้งค่าภาษาได้อย่างไร ?
สำหรับผู้ใช้งาน JOOX ในประเทศไทย สามารถตั้งค่าภาษาได้ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ โดยคุณสามารถเปลี่ยนภาษาได้ที่ "MY MUSIC -> Settings icon (ไอคอนรูปฟันเฟือง) -> Language"
จะส่ง feedback หรือคำแนะนำต่างๆ ไปที่ JOOX ได้อย่างไร?
คุณสามารถส่งความคิดเห็นต่างๆมาได้ที่ "MY MUSIC -> Settings icon (ไอคอนรูปฟันเฟือง) -> Feedback" และ ส่งข้อความมาหาเราได้พร้อมทั้งอีเมลของคุณ เรายินดีที่จะรับฟังทุกความคิดเห็นที่จะช่วยให้เราพัฒนา JOOX ให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้คุณยังสามารถส่งความคิดเห็นของคุณด้วยการส่งอีเมลมาที่ Support@joox.co.th
จะตรวจสอบหน่วยความจำที่ใช้งานบนโทรศัพท์จากการใช้งาน JOOX ได้ที่ไหน?
คุณสามารถตรวจสอบว่า JOOX ใช้หน่วยความจำของโทรศัพท์ไปเท่าไรได้ที่ "MY MUSIC -> Settings icon (ไอคอนรูปฟันเฟือง) -> General -> Clear Data" หากคุณต้องการเพิ่มพื้นที่ความจำของโทรศัพท์ สามารถลบไฟล์ที่ไม่ต้องการได้ โดยกดเลือกที่ "Image Cache" (ภาพที่เปิดในแอป), “Offline Songs” (เพลงที่ดาวน์โหลดมาฟังออฟไลน์) และ/หรือ “Cached Songs” (ประวัติการฟังเพลง) และยืนยันการดำเนินการในการเพิ่มพื้นที่ อย่างไรก็ตาม การเลือกลบ “Offline Songs” จะทำให้เพลงที่คุณดาวน์โหลดมาเพื่อฟังแบบ offline หายไปด้วย
จะล็อกอินเข้าใช้งาน JOOX ได้อย่างไร?
คุณสามารถเลือกล็อกอินเพื่อเข้าระบบการใช้งาน JOOX ผ่านบัญชี Facebook, WeChat ID หรือ email address โดยในอนาคตเราจะพัฒนาระบบให้สามารถรองรับการล็อกอินผ่านแอปอื่นๆ ได้เร็วๆ นี้
ทำไมจึงต้องล็อกอินผ่าน Facebook, WeChat หรือ e-mail ก่อนเข้าใช้งาน JOOX?
การล็อกอินก่อนเข้าไปใช้งาน JOOX จะช่วยให้คุณสามารถเก็บบันทึกลิสต์ของศิลปินคนโปรด อัลบั้ม เพลง playlist หรือสถานีวิทยุที่คุณชอบเอาไว้ ทำให้ค้นหาง่าย และรวดเร็ว ทุกเวลาที่คุณต้องการ นอกจากนี้ คุณยังสามารถค้นหาศิลปินคนโปรด อัลบั้ม เพลง playlist หรือสถานีวิทยุที่คุณบันทึกเอาไว้ ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือโน้ตบุ๊ค (ที่เว็บ music.sanook.com) หรืออุปกรณ์ใหม่ๆ อื่นๆ ได้ โดยไม่จำเป็นต้องโอนย้ายไฟล์ระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ เพียงล็อกอินเข้าสู่บัญชี JOOX ของคุณ ระบบก็จะจัดเตรียมลิสต์ของคุณที่บันทึกไว้แล้ว และหากคุณเปลี่ยนมาใช้งานในระบบ VIP คุณก็ยังสามารถใช้งาน JOOX ผ่านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่างๆ และเว็บไซต์ของเราได้เช่นกัน
การล็อกอินผ่าน WeChat คืออะไร?
WeChat คือแชทแอปที่ใช้รับส่งข้อความบนมือถือที่มีคนใช้มากที่สุดในโลก ให้บริการรับส่งข้อความ วีดีโอ และ พูดคุยเป็นกลุ่มโดยไม่มีค่าบริการ ผู้ใช้งาน WeChat สามารถล็อกอินเข้าสู่ JOOX ได้ทันทีโดยไม่ต้องสมัครใช้งานอีกครั้ง หากคุณต้องการลองใช้งาน WeChat คลิกและดาวน์โหลดได้เลยที่นี่ นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกล็อกอินผ่าน Facebook หรือ e-mail ได้อีกด้วย
หากล็อกอินเข้าใช้งาน JOOX จากอุปกรณ์อื่นๆ playlist ต่างๆ จะหายไปหรือไม่?
หากคุณล็อกอินเข้าไปใช้งาน JOOX ผ่าน Facebook, WeChat หรือ e-mail ของคุณ playlists และข้อมูลต่างๆ จะยังคงอยู่ในระบบผ่าน cloud library ดังนั้นเมื่อคุณล็อกอินเข้าใช้งาน JOOX ผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ด้วยบัญชี Facebook, WeChat หรือ e-mail account เดิมที่คุณเคยใช้งาน คุณจะสามารถเรียกดูข้อมูลต่างๆ ที่คุณเคยบันทึกไว้ได้เช่นเดิม ไม่ว่าจะล็อกอินผ่านอุปกรณ์ใดก็ตาม
หากต้องการใช้งานแบบ JOOX VIP จะต้องทำอย่างไร?
คุณสามารถสมัครใช้งานแบบ VIP ได้ฟรี โดยคลิกที่รูปโปรไฟล์ของคุณเพื่อเข้าไปที่หน้า “My Account” จากนั้นปฏิบัติตามกิจกรรมพิเศษที่ได้แจ้งเอาไว้ในแอพ หรือเลือกชำระค่าบริการรายเดือนเพื่อใช้งานแบบ VIP ก็ได้เช่นกัน เพียงเข้าไปที่ Purchase VIP โดยคุณสามารถชำระเงินผ่าน App Store หรือบัญชี Google Play เมื่อคุณได้รับการยืนยันการชำระเงินเรียบร้อยแล้ว คุณจะสามารถใช้งาน JOOX VIP ได้ทันที
จะทราบได้อย่างไรว่ามีระยะเวลาในการใช้งาน JOOX VIP เหลืออีกเท่าไหร่?
คุณสามารถตรวจสอบวันหมดอายุของการใช้งานระบบ VIP ได้โดยดูวันหมดอายุใต้รูปโปรไฟล์ของคุณ หรือคลิกที่รูปโปรไฟล์ของคุณเพื่อเข้าไปยัง “My Account”
ทำไมจึงไม่สามารถใช้งานในระบบ VIP ได้หลังจากชำระเงินแล้ว?
ความขัดข้องด้านระบบเน็ตเวิร์คอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ คุณสามารถลองใช้งานอีกครั้งได้ด้วยการออกจากระบบ และล็อกอินเพื่อใช้งานใหม่ ระบบ VIP จึงจะสามารถใช้งานได้ หากยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ โปรดติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าที่ support@joox.co.th
มีวิธีใดบ้างที่จะสามารถใช้งานระบบ VIP ได้ฟรี?
JOOX ได้เตรียมกิจกรรมพิเศษๆ ในแอพเอาไว้ให้คุณร่วมสนุก เพื่อให้คุณสามารถใช้งาน JOOX VIP แบบฟรีๆ ได้เมื่อปฏิบัติตามกิจกรรมที่เรากำหนดไว้ เข้าไปดูกิจกรรมทั้งหมดได้ง่ายๆ แค่คลิกที่รูปโปรไฟล์ของคุณเพื่อเข้าสู่หน้า “My Account” จากนั้นทำตามคำแนะนำที่ระบุไว้เพื่อรับสิทธิการใช้งาน VIP ฟรี